3.วัตถุดิบมีคุณภาพตามที่กำหนด และมีการจัดเก็บที่ถูกต้อง |
|
4.วิธีการทำงานต้องมีการกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติและมีวิธีควบคุมคุณภาพ |
|
5.บุคลากรต้องมีทักษะในการทำงาน และมีจิตสำนึกของคุณภาพ พยายามทำงานให้ถูกต้องตามมาตรฐาน และหมั่นตรวจสอบงานของตนว่ามีข้อผิดพลาดใดที่ต้องปรับปรุงและ |
|
6.มีระบบข้อมูลการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพ...คุณภาพของสินค้าและบริการไม่ได้เกิดขึ้นจากการคัดของเสียทิ้งแต่เกิดจากการสร้างคุณภาพขึ้นมาในกระบวนการทำงาน โดยต้องอาศัยความพยายามและความร่วมมือของทุกคนที่จะทำงานให้ถูกต้องตั้งแต่เริ่มแรกและหมั่นปรับปรุงกระบวนการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าครับ.... |
|
ที่มา : สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ |