SMART PEOPLE SMART WORK |
เตรียมงานล่วงหน้า...ช่วยประหยัดเวลาประชุม
|
![]() |
คุณแม้วยอมรับว่าการประชุมเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงาน แต่เธอก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้านายเธอถึงชอบเรียกประชุมบ่อยๆ ยิ่งในบางครั้งการประชุมก็ยืดเยื้อยาวนาน เสียเวลาทำงานประจำโดยใช่เหตุ เฮ้อ...แนะนำทางออกให้คุณแม้วหน่อยเถอะค่ะ... |
เรื่องประหยัดเวลาในการประชุมนั้นไม่ยากเลยครับ หากมีการแจกวาระการประชุมล่วงหน้าให้ผู้ที่ต้องการประชุมทราบ เพื่อทุกคนจะได้เตรียมตัวมาให้พร้อม จะช่วยส่งผลให้การพูดคุยในที่ประชุมตรงประเด็นมากขึ้นและในแบบฟอร์มการเขียนระเบียบวาระการประชุมที่จะแจกล่วงหน้านั้น ควรเพิ่มช่องว่างของระเบียบวาระแต่ละข้อไว้ด้วยเผื่อว่าใครคนใดคนหนึ่งไม่สามารถเข้าร่วมประชุม ก็จะได้เติมความคิดเห็น ข้อเนอแนะ ข้อขัดแย้ง และเรื่องสำคัญอื่นๆ ลงในวาระการประชุมเอาไว้ฝากเสนอต่อที่ประชุมแทน จะทำให้การประชุมเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น... | ![]() |
![]() |
ส่วนการประชุมที่ไม่จำเป็น อย่างเช่นการประชุมเพื่อแจ้งให้ทราบทั่วกันนั้น อาจจะเปลี่ยนมาใช้หนังสือเวียนแทนจะดีกว่า หรือถ้ามีงานด่วนแล้วต้องประชุมเรื่องที่ไม่เร่งด่วน ก็อาจเสนอให้เลื่อนการประชุมนั้นออกไป อย่างนี้ก็ช่วยได้เหมือนกันนะครับ.... |