SMART PEOPLE , SMART WORK
 
ทำอย่างไรให้งานเสร็จทันเวลาและมีประสิทธิภาพ  ?
 
ตั้งแต่มีลูก...คุณมัทนามีเวลาน้อยลง  เพราะอยู่ทำงานดึกไม่ได้ต้องให้เวลากับครอบครัว  เลยทำให้งานบางชิ้นส่งล่าช้า... ช่วยบอกหน่อยเถอะค่ะว่าทำยังไงถึงจะทำงานได้ทันเวลา...
 
การทำงานให้เสร็จทันเวลาในแต่ละวัน  ต้องอาศัยเคล็ดลับ  7 ข้อต่อไปนี้
1.เตรียมพร้อม คือ เตรียมรายการที่ต้องทำในแต่ละวัน  จัดลำดับความสำคัญแล้วทำสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน..
2.อย่ารับงานมาก  ไม่ทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน  ควรตัดสินใจเลือกทำงานชิ้นใดชิ้นหนึ่งให้เสร็จก่อนที่จะทำงานอื่นต่อไป...
 

 

3.อย่าหวังว่าทำได้ดีที่สุด  เพราะการทำทุกอย่างให้ดีไม่มีที่ตินั้น  ต้องใช้เวลาและพลังงานมาก  ดังนั้นอย่าเสียเวลากับเรื่องเล็กน้อยที่ไม่สำคัญจนกลายเป็นการบริหารเวลาไม่เป็น...
4.รู้จักปฎิเสธ  หากไม่สามารถทำได้ทันเวลาหรือเป็นงานที่เกินกำลัง...
5.อย่าเสียเวลากับกองกระดาษ  ไม่ควรเก็บเอกสารทุกอย่างรวมกันไว้เต็มโต๊ะ เพราะเมื่อต้องการใช้เอกสารสำคัญจะต้องเสียเวลานาน  ควรจัดทำเป็นแฟ้มเอกสารเพื่อจะใช้ได้ง่าย..

 

6.หาคนช่วย  ไม่ต้องกลัวเสียหน้า  ถ้าเราเดือดร้อนแล้วบอกเพื่อน  เพื่อนที่ดีจะช่วยเรา  และเขาจะพอใจที่เราวางใจให้เขาช่วย...และ
7.พักผ่อนบ้าง  เช่น  ถ้าเป็นเวลาทำงาน  ควรหาเวลาพักสมองบ้าง ถ้าเป็นหลังเลิกงานก็หาสิ่งที่ทำแล้วสบายใจ  เช่น อ่านหนังสือหรือดูหนังฟังเพลง...

 

 
 
 
 
Department of Quality Management