SMART PEOPLE , SMART WORK
|
ทำอย่างไรให้งานเสร็จทันเวลาและมีประสิทธิภาพ ? |
ตั้งแต่มีลูก...คุณมัทนามีเวลาน้อยลง เพราะอยู่ทำงานดึกไม่ได้ต้องให้เวลากับครอบครัว เลยทำให้งานบางชิ้นส่งล่าช้า... ช่วยบอกหน่อยเถอะค่ะว่าทำยังไงถึงจะทำงานได้ทันเวลา... |
การทำงานให้เสร็จทันเวลาในแต่ละวัน ต้องอาศัยเคล็ดลับ 7 ข้อต่อไปนี้ |
![]() |
1.เตรียมพร้อม คือ เตรียมรายการที่ต้องทำในแต่ละวัน จัดลำดับความสำคัญแล้วทำสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน.. |
2.อย่ารับงานมาก ไม่ทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ควรตัดสินใจเลือกทำงานชิ้นใดชิ้นหนึ่งให้เสร็จก่อนที่จะทำงานอื่นต่อไป... | |
![]() |
3.อย่าหวังว่าทำได้ดีที่สุด เพราะการทำทุกอย่างให้ดีไม่มีที่ตินั้น ต้องใช้เวลาและพลังงานมาก ดังนั้นอย่าเสียเวลากับเรื่องเล็กน้อยที่ไม่สำคัญจนกลายเป็นการบริหารเวลาไม่เป็น... |
4.รู้จักปฎิเสธ หากไม่สามารถทำได้ทันเวลาหรือเป็นงานที่เกินกำลัง... | |
5.อย่าเสียเวลากับกองกระดาษ ไม่ควรเก็บเอกสารทุกอย่างรวมกันไว้เต็มโต๊ะ เพราะเมื่อต้องการใช้เอกสารสำคัญจะต้องเสียเวลานาน ควรจัดทำเป็นแฟ้มเอกสารเพื่อจะใช้ได้ง่าย.. |
![]() |
6.หาคนช่วย ไม่ต้องกลัวเสียหน้า ถ้าเราเดือดร้อนแล้วบอกเพื่อน เพื่อนที่ดีจะช่วยเรา และเขาจะพอใจที่เราวางใจให้เขาช่วย...และ |
7.พักผ่อนบ้าง เช่น ถ้าเป็นเวลาทำงาน ควรหาเวลาพักสมองบ้าง ถ้าเป็นหลังเลิกงานก็หาสิ่งที่ทำแล้วสบายใจ เช่น อ่านหนังสือหรือดูหนังฟังเพลง... |
Department
of Quality Management |
![]() |