หลังจากผ่านไป 7 งานแรกไปแล้ว CEO ก็ต้องทำงานที่ 8 จากทั้งหมด 11 งานในการผลักดันนโยบายซึ่งประกอบด้วย : |
2.1 -การประชาสัมพันธ์นโยบายให้เป็นที่ทราบทั่วกันทั้งบริษัท |
2.2 -การวางโครงสร้างองค์กรที่ชัดเจน |
2.3 -การวางระบบที่จะรับมือกับสถานการณ์วิกฤติ |
2.4 -การสร้างความพอใจแก่ลูกค้า |
2.5 -การพัฒนาบุคลากร |
2.6 -การทำการควบคุมคุณภาพ |
2.7 -การวิเคราะห์ตรวจสอบว่าระบบทำงานของทุกฝ่ายอยู่ในกรอบที่รองรับงานคุณภาพ |
2.8 -การสร้างคู่มือเพื่อการควบคุม การตรวจสอบ กฏเกณฑ์ในการทำงาน มาตรฐานของสินค้าและการทำงาน |
a.-ฝ่ายต่างๆจัดเตรียมคำอธิบายวิธีการใช้เอกสารที่เกี่ยวกับการทำงานในฝ่ายในสถานการณ์ต่างๆ |
b.-ฝ่ายส่วนกลางที่ดูแลระบบคุณภาพรวบรวมเอกสารของทุกฝ่ายเข้าไว้เป็นศูนย์กลางของทั้งบริษัท |
c.-จากเอกสารที่รวบรวมมา คณะกรรมการที่ประกอบด้วยตัวแทนจากแต่ละฝ่ายร่วมกันร่างคู่มือที่จะใช้ในการตรวจสอบเพื่อที่จะดูว่าแต่ละฝ่ายได้ทำตามขบวนการที่ตนคิดขึ้นมาเพียงใด |
d.-แต่ละฝ่ายตรวจหัวข้อต่างๆในข้อ c. เพื่อร่วมกันสร้างความสมบูรณ์ของคู่มือและกำจัดอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นจากคู่มือที่ไม่เหมาะสมในการใช้งานตามดังเจตนาที่แท้จริงของคู่มือ |
|
e.-คู่มือดังกล่าวจะต้องมีความชัดเจนในเรื่อง : |
i. ผังความสัมพันธ์ของเอกสารที่ฝ่ายต่างๆต้องใช้ประสานงานกัน |
ii. กฏในการทำงานของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพเพื่อให้รับรู้ข้ามฝ่ายกันและกัน |
iii. กฏบางกฏที่อาจไม่กระทบโดยตรงต่อคุณภาพแต่ทุกฝ่ายต้องทราบเช่น กำหนดเวลารับ-จ่ายเอกสารเพื่อประสิทธิภาพเป็นต้น |
|
 |
f.-กฏต่างๆที่เขียนขึ้นมาในข้อ iii. ต้องมีวัตถุประสงค์เพื่อเอื้อต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลของส่วนรวมมากกว่าความสะดวกของฝ่ายตนเองเท่านั้น |
|
g.-องค์กรควรมีคณะกรรมการกลางเพื่อกลั่นกรองความเหมาะสมของคู่มือก่อนนำไปใช้งาน |
|
h.-ผู้บริหารควรสร้างระบบตรวจสอบภายในขึ้นมาเพื่อประเมินผลของการใช้คู่มือ |